วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ซูคราโลส สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ใน กาแฟพูลรีไวท์ มิลลิเนียม คอฟฟี่

         ซูคราโลส เป็นสารให้ความหวานที่ไม่ให้ พลังงาน ซึ่งถูกสร้างจากการใช้น้ำตาลซูโครสเป็นสารตั้งต้น แล้วแทนที่กลุ่มไฮดรอกซิล 3 ตำแหน่งด้วยอะตอมสารคลอไรด์ ทำให้มีสูตรโครงสร้างคล้ายกับน้ำตาล แต่ร่างกายไม่สามารถย่อยได้ แต่ยังคงให้รสชาติหวานและไม่มีรสขมติดลิ้นใกล้เคียงน้ำตาล ซูคราโลสมีลักษณะเป็นผลึกแข็งสีขาวร่วน ละลายน้ำได้ดีและสามารถใช้ปรุงอาหารร้อนบนเตาได้โดยไม่สูญเสียความหวาน ความปลอดภัย
      องค์การ อนามัยโลก(WHO)และองค์การอาหารและเกษตรกรรมแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้ให้การยอมรับความปลอดภัยของซูคราโลสตั้งแต่ปี พ.ศ.2533 ทำให้ประเทศต่างๆมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เช่น แคนาดา อเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป ได้ให้การยอมรับการใช้สารนี้ในอาหาร และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
      มีการศึกษาเกี่ยวกับความปลอดภัยของ ซูคราโลสมากกว่า 100 ชิ้น
     นอกจากนี้ยังมีการศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบของซูคราโลสต่อสิ่งแวดล้อมอีกกว่า 40ชิ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าซูคราโลสไม่มีผลต่อระบบนิเวศน์ การศึกษาด้านความปลอดภัยของซูคราโลสมีการศึกษาทั้งในระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งรวมไปถึงการศึกษาเรื่องเภสัชจลนศาสตร์ การก่อกลายพันธุ์ ความเป็นพิษต่อการสืบพันธุ์ ผลต่อทารกในครรภ์ ผลต่อการเกิดมะเร็ง ผลต่อระบบประสาท และผลต่อระบบภูมิต้านทาน จากการทดลองซูคราโลสในระดับต่างๆไม่พบความเป็นพิษ และไม่เป็นสารก่อมะเร็ง ซึ่งผลนี้ก็คล้ายคลึงกับสารประกอบอื่นๆที่ดูดซึมยาก
       แม้ว่าโครงสร้างของซูคราโลสจะ คล้ายกับน้ำตาล แต่ก็ไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดหรือระดับอินซูลิน และไม่ทำให้ฟันผุ จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน การยอมรับองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกา อนุญาตให้ใช้ซูคราโลสเป็นวัตถุเจือปนในอาหารชนิดต่างๆ 14 ชนิด ดังนี้
  -Baked goods and baking mixes
  -Beverage and beverage bases
  -Chewing gum
  -Coffee and tea
  -Dairy product analogues
  -Fats and oils (salads dressings)
  -Frozen dairy desserts and mixes
  -Fruit and water ices
  -Gelatins and pudding
  -Jams and jellies
  -Milk products
  -Processed fruits and fruit juices
  -Sugar substitue
  -Sweet sauces, toppings, and syrups
       ทางออกของการอยู่ร่วมกับความหวานโดยไม่ทำร้ายสุขภาพ
       สารให้ความหวาน ซูคราโลส  ที่ให้ความหวานแต่ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด คุณผู้หญิงจึงดื่ม กาแฟพูลรีไวท์ มิลลิเนียม คอฟฟี่ กาแฟลดน้ำหนัก ได้อยากสบายใจโดยไม่ต้องกลัวอ้วน และดื่มได้แม้แต่ผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน
      สอบถามข้อมูลที่ คุณ วีระชัย  ทองสา
                    โทร. 084-6822645 , 085-0250423
                    อีเมล์  weerachai.coffee@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น