วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แอล คาร์นิทีน ทาร์เทรต ใน กาแฟพูลรีไวท์ มิลลิเนียม คอฟฟี่

                                แอล คาร์นิทีน ทาร์เทรต
            คาร์นิทีน ทาร์เทรต ช่วยปรับการเผาผลาญระหว่างการออกกำลังกาย และเพิ่มสมรรถนะ
         ระดับ L-carnitine ในกล้ามเนื้อสามารถถูกปรับเปลี่ยนได้จากโภชนาการ และยังแสดงด้วยว่า L-carnitine มีบทบาทในการเติมพลังงานให้กับกล้ามเนื้อระหว่างออกกำลังกาย ซึ่งจะแปรผันตามความหนักหน่วงของการใช้แรงในการออกกำลังกาย
         งานวิจัยแบบ Randomized, Double-blind, placebo controlled study ที่ทำที่ School of Biomedical Sciences , University of Nottingham Medical School ในอังกฤษ ซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Physiology 2011? แสดงให้เห็นว่า การรับประทาน L-carnitine ในรูปแบบ L-carnitine tartrate เป็นระยะยาวร่วมกับการรับประทานอาหารที่มีคาร์โบโฮเดรต จะช่วยเพิ่มระดับ L-carnitine ในกล้ามเนื้อสำหรับนักกีฬาและผู้ออกกำลังกาย
         L-carnitine เป็นสารอาหารที่ถูกสร้างในร่างกายและสามารถได้รับจากอาหาร เป็นสารอาหารที่มีบทบาทสำคัญต่อการเผาผลาญ (metabolism) ของไขมัน และ การสร้างพลังงาน?
         L-carnitine จะเป็นตัวการช่วยพาไขมัน Long-chain fatty acid เข้าสู่ไมโตคอนเดรียในเซลล์เพื่อสร้างพลังงาน ในขณะเดียวกัน L-carnitine ยังช่วยรักษาระดับการสลายคาร์โบไฮเดรตและลดการเกิด แลคเตต (lactate production)ในระหว่างการออกกำลังกาย งานวิจัยในหลายๆด้าน ยังแสดงให้เห็นประโยชน์ของ L-carnitine ต่อระบบอี่นด้วยเช่น ประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด การช่วยควบคุมน้ำหนัก และ การชะลอความเสื่อมตามวัย
        การวิจัย แสดงให้เห็นว่า L-carnitine tartrate สามารถเพิ่มการสลายไขมัน Fatty Acid Oxidation ในคนทั่วไปได้ งานวิจัยใหม่นี้แสดงให้เห็นผลแบบเดียวกันในหมู่นักกีฬา การค้นพบครั้งนี้ ร่วมกับการศึกษาที่มีมาก่อนยังแสดงด้วยว่า L-carnitine tartrate ช่วยลดการเกิด อนุมูลอิสระ, ช่วยให้เนื้อเยื่อมีการเสียหายน้อยลง และยังลดความเมื่อยล้าหลังการออกกำลังกายลงได้ด้วย?
         การรับประทาน L-carnitine tartrate เป็นส่วนสำคัญของโภชนาการ การกีฬา (Sport nutrition) ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะ และ ลดความอ่อนล้าหลังออกกำลังกายได้
        ศาสตราจารย์ Paul Greehaff แพทย์หัวหน้าคณะทำการวิจัยระบุว่า นี่เป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนเป็นครั้งแรก ว่าการรับประทาน L-carnitine สามารถส่งผลเพิ่มระดับ L-carnitine ในกล้ามเนื้อ และ สามารถเพิ่มการสร้างพลังงานที่กล้ามเนื้ออย่างสอดคล้องกับระดับการออกกำลังกายได้
        แอล คาร์นิทีน ทาร์เทรต เป็นส่วนผสมสำคัญในกาแฟพูลรีไวท์ มิลลิเนียม คอฟฟี่
        ดูข้อมูลที่   http://pureevitemillanium.blogspot.com  
       สั่งซื้อและสมัครสมาชิกที่  คุณ วีระชัย  ทองสา 
                      โทร.084-6822645 , 085-0250423
                        อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น